Dưỡng dáng

4 cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả

Giảm mỡ bụng chưa bao giờ là dễ dàng. Vì vậy, những hướng dẫn sau đây, có thể rất cơ bản và đơn giản, nhưng sẽ hiệu quả với điều kiện là bạn kiên nhẫn và chịu khó thực hiện.  


1.    Cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả bằng chế độ ăn uống
* Chế độ ăn: Ăn uống là “đầu vào” của mỡ. Chỉ bằng cách giảm bớt đầu vào một cách thông minh, bạn sẽ giảm mỡ bụng ngay thôi – theo các nguyên tắc sau:
-    Giảm tinh bột – đường: càng ăn ít tinh bột và đường càng tốt, tăng cường protein.
-    Ăn càng nhiều rau càng tốt: nếu khó ăn rau luộc/ canh, bạn có thể “xử” các món salad (không dùng mayonnaise mà thay bằng dầu olive hoặc bơ tươi).
Ăn nhiều rau xanh và các loại củ quả giúp đáp ứng đủ calo trong một ngày mà lại không gây béo phì, tích lũy mỡ thừa. Hơn nữa những thực phẩm này rất tốt cho da, giúp da thêm mịn màng và sáng đẹp.
-    Tránh ăn vặt vào giữa các bữa ăn hoặc lúc đêm khuya. Nếu bạn thấy đói thì nên cắt nhỏ rau, quả ra thành nhiều phần rồi nhấm nháp thay cho bim bim, kẹo bánh.

 

 
* Cách uống để giảm mỡ bụng nhanh:
-    Uống ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày
-    Uống nước trước khi ăn (giúp bạn giảm lượng thức ăn trong bữa ăn chính)
-    Tăng cường uống nước ép rau củ quả không đường

Bí quyết để thực hiện giảm mỡ bụng thành công và vẫn đảm bảo sức khỏe:
-    Giảm tối đa (bột, đường, nước có ga) và tăng (rau, nước lọc...) từ từ từng chút một để bản thân mình quen dần, sẽ không làm cơ thể sock và khó chịu mà bỏ cuộc. (giảm dần cơm/ bánh phở mỗi bữa bớt lại 1, 2 muỗng; giảm dần tiến đến bỏ hẳn nước ngọt và nước có ga...)
-    Chú ý các thức ăn: đạm, sữa và rau bổ sung để cơ thể vẫn đảm bảo dinh dưỡng để giữ gìn sức khỏe.
Chỉ cần thực hiện 1 tuần thôi, kết quả đạt được sẽ giúp bạn phấn khởi tăng dần mức độ thực hiện. Sau khoảng 3 tuần, bạn có thể giảm được từ 2 – 4kg (tùy mức độ thực hiện và cơ địa) mà làn da vẫn đảm bảo được độ tươi sáng, mịn màng.

2.    Cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả bằng vận động-thư giãn
Tập thể dục mức độ cao kết hợp giảm ăn uống đúng nguyên tắc – bạn sẽ giảm cân. Vấn đề là bạn không có thời gian, hoặc bạn lười. Đó là sự thật.
Giải pháp: Hãy hòa trộn việc vận động vào nhịp sống mỗi ngày để cuộc sống bạn tươi tắn, năng động, vui vẻ hơn. Dễ thực hiện, và thực hiện được, chắc chắn sẽ góp phần giảm cân.

 

Thay vì việc khổ sở tập luyện trong sự nhàm chán bạn hãy mở một bản nhạc hay và dọn dẹp căn phòng/ nhà thân yêu của mình – thậm chí vừa dọn vừa nhảy theo nhạc còn giúp bạn làm việc chẳng mệt mỏi, lại thư giãn tinh thần. Đi cầu thang bộ thay cho thang máy; đưa tận tay hồ sơ cho đồng nghiệp phòng bên để bàn thảo thêm công việc và trò chuyện hỏi thăm về cuộc sống; giữa chừng mệt mỏi hãy đi bộ vài tầng lầu đi pha tách cà phê (có thể mang điện thoại theo để nghe nhạc...)
Có rất nhiều cách biến nhịp sống tẻ nhạt thường ngày trở nên màu sắc, sống động và có ích hơn! Thử một vài lần thôi, bạn sẽ thấy thật sự thú vị và theo đó, việc giảm mỡ bụng sẽ hiệu quả.

3.    Cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả bằng phương pháp ngủ


 

Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và tổn hao nhiều năng lượng hơn những người ngủ điều độ, đủ giờ. Việc tổn hao năng lượng này khiến cơ thể bạn cảm thấy uể oải, thèm ăn và cần ăn để nạp đủ năng lượng cho một ngày. Như vậy vô hình bạn đã tự làm bản thân mình béo lên.
Hãy ngủ 7 – 8 giờ/ mỗi ngày. Nếu bắt buộc phải ngủ ít hơn, bạn nhớ ngủ 2 giờ quan trọng nhất: 23h – 1h (giúp bạn ít mệt mỏi hơn nhiều dù có ngủ ít hơn).

4.    Cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả bằng thư giãn
Khi căng thẳng, mệt mỏi nồng độ cortisol tăng cao sẽ làm tích lũy chất béo dư thừa, gây tình trạng béo phì. Bên cạnh đó, căng thẳng sẽ thúc đẩy bạn cần phải nạp năng lượng cho cơ thể nên dễ gây tăng cân, béo phì. Bạn có thể giảm thiểu stress khi:
-    Tổ chức cuộc sống và công việc có kế hoạch
-    Khi trí óc mệt mỏi, hãy đi dạo/ nghe nhạc/ thả lỏng suy nghĩ mươi phút... Nếu có thể, ngắm phong cảnh thiên nhiên những lúc này sẽ giúp bạn thư giãn nhiều tập trung.

 

Khi tinh thần sảng khoái, bạn không những tự chủ trong công việc và cuộc sống, còn tự chủ cả trong việc làm chủ cân nặng nữa!

Những hướng dẫn để giảm mỡ bụng hiệu quả trên dựa trên những nguyên tắc cơ bản của việc giảm cân đã qua nghiên cứu, không khó hay mất nhiều thời gian để thực hiện.  
Giảm mỡ bụng sẽ không thực sự nhanh theo kiểu “hô biến” bạn nhé. Thực hiện được theo những nguyên tắc trên, bạn sẽ thấy vòng eo bánh mì của mình dần biến mất thôi.
Chúc bạn giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả!

 

Bài viết tương tự