Dưỡng dáng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và an toàn

Nếu vòng 2 thon gọn là mơ ước và niềm vui lúc còn con gái thì với nhiều mẹ sau sinh, đã trở thành mơ ước và …"nỗi đau". Hãy áp dụng các cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và an toàn sau đây để tìm lại vóc dáng xưa bạn nhé!

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách nịt bụng
Gen bụng là cách sử dụng miếng gen hoặc tã chéo quấn chặt vào bụng để tạo thành áp lực vật lý khiến vòng bụng của người phụ nữ sau sinh dần trở nên săn chắc như cũ. Có một số lưu ý khi bạn áp dụng phương pháp này:

 

-    Chỉ lên gen bụng khoảng từ 1 – 2 tháng sau khi sinh tùy theo sinh thường hoặc sinh mổ (sinh mổ cần gen bụng muộn hơn) và sau khi đã sạch sản dịch. Nếu gen bụng quá sớm thì có thể gây ra những tác động như tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn máu sẽ ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành hẳn và sự hồi phục của cơ thể.
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý không được gen bụng trong khoảng 1 giờ sau khi ăn.
-    Theo Tiến sĩ Edward R. Laskowski, chuyên gia ngành y học thể thao, gen bụng chủ yếu có công dụng nén tạm thời chất béo và da xung quanh vùng bụng chứ không giúp giảm béo bụng nhiều. Muốn có một vòng eo săn chắc sau sinh, nên kết hợp thêm với vận động vùng bụng hoặc một vài phương pháp khác.
 
Giảm mỡ bụng sau sinh bằng chườm nước ấm
Chườm nước ấm là cách tuy đơn giản, dễ dàng thực hiện mà khá hiệu quả cho giảm mỡ bụng sau sinh. Và với những động tác lăn nhẹ nhàng, kết hợp tác động của trọng lực và nhiệt, bạn có thể giúp bụng mình tiêu mỡ và giảm số đo nhanh chóng.

 

Dùng một chai nước lọc loại 1,5 lít, đổ nước ấm vào và lăn trên bụng 3 lần/ ngày. Lăn trực tiếp trên da cho tới khi nào nước nguội thì thôi. Kết hợp cách này với phương pháp gen bụng hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả khá tốt.

Massage bằng rượu gừng giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả
Là kinh nghiệm dân gian truyền lại từ lâu đời, phương pháp này khá hiệu quả trong việc đánh tan mỡ bụng sau sinh, giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vòng eo săn chắc.
Cách thực hiện:
-    Giã nhuyễn 1 kg gừng tươi và 1 lít rượu trắng và ngâm trong 1 tháng
-    Dùng hỗn hợp này đắp bụng và massage hàng ngày.

 

Chất gingerol có trong gừng sẽ làm nóng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ. Rượu như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da, kết hợp với lực massage sẽ giúp tăng phân hủy mỡ bụng.
Áp dụng cách này thường xuyên sẽ giúp vòng bụng trở nên săn, gọn gàng như ý muốn. Lưu ý: các bạn cũng có thể cho thêm nghệ vào hỗn hợp để làm sáng và tái tạo vùng da bụng sau sinh.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối rang đắp bụng
Đây cũng là phương cách hiệu quả của dân gian truyền lại.
Theo một số sản phụ thì họ đã dùng muối để đắp lên vùng bụng làm cho bụng săn gọn lại. Cách làm:
-    Chuẩn bị túi vải/ khăn và muối
-    Rang nóng muối lên và cho vào túi/ khăn (tùy độ dày mỏng của túi/ khăn hoặc khả năng chịu được của da người thực hiện mà rang muối đến nhiệt độ phù hợp).
-    Đặt lên vùng bụng cần giảm mỡ cho đế khi muối hết nóng.

 

Bạn có thể thêm gừng hoặc ngải cứu rang cùng muối và đắp lên bụng để vừa giúp vòng bụng săn chắc nhanh chóng, vừa có tác dụng lưu thông khí huyết đồng thời cảm thấy thư giãn, sảng khoái, dễ chịu hơn.
Áp dụng cách giảm mỡ bụng bằng muối rang này khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả.

Tập cơ bụng đều đặn để giảm mỡ bụng sau sinh
Cách hiệu quả nhất để giảm mỡ bụng sau sinh là tập bài tập cơ bụng. Trước khi chờ vết mổ lành hẳn để có thể tập những bài tập bụng căng hơn, bạn có thể tập những bài tập nhẹ nhàng sau:

 

-    Tập thở bằng bụng: Bạn làm đầy không khí vào bụng sau đó thở ra từ từ. Nếu chăm chỉ tập đi tập lại như thế nhiều lần sẽ rất tốt cho cơ bụng của bạn. Nhờ hoạt động liên tục, bạn sẽ không còn nỗi lo mỡ thừa tích tụ ở bụng làm tăng “vòng 2″ nữa.
-    Hóp bụng thường xuyên: Trong các hoạt động hàng ngày, kể cả khi đang đứng nói chuyện hay đợi chờ ai đó, bạn cũng cần nhớ nên hóp bụng vào. Hãy biến việc này thành thói quen liên tục của mình và thực hiện càng nhiều càng tốt. Đây cũng là một bài tập đơn giản để cơ bụng hoạt động hiệu quả, tiêu tan mỡ thừa và thu gọn “vòng 2″ của bạn.

Giảm mỡ bụng sau sinh nhờ ăn uống khoa học


 


Phụ nữ sau sinh vẫn nên tiếp tục bồi bổ để có sữa cho con.
Tuy nhiên, việc này không đồng nghĩa với việc việc ăn uống quá nhiều. Bạn cần cân đối và đa dạng hóa thực phẩm sử dụng là được (đạm phong phú, béo và bột vừa phải và chọn lọc, nhiều rau xanh, trái cây, chất khoáng) cùng một số lưu ý khác (tránh ăn thức ăn dầu mỡ khó tiêu, đồ ăn sống/ chua, thức ăn hàn...). Vì vậy, bạn vẫn có thể có sữa cho con mà vẫn tiếp tục giảm mỡ bụng sau sinh để giữ dáng.

Chúc bạn giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả, sớm lấy lại vòng 2 săn chắc, quyến rũ!

 

Bài viết tương tự