Dưỡng dáng

Những thực phẩm giúp giảm mỡ bụng

Ăn uống quá độ gây tích trữ chất béo, gây tăng cân, góp phần hình thành mỡ bụng. Những thực phẩm sau đây ức chế hấp thu chất béo, từ đó giúp ngăn tích trữ mỡ thừa, tránh tăng vòng bụng.

Thực phẩm giúp giảm mỡ bụng quen thuộc: Hạt bưởi, cùi bưởi
Trong vỏ hạt bưởi và cùi bưởi có chứa pectin - một chất xơ lành mạnh hỗ trợ tiêu hóa và ngăn chặn cơ thể hấp thu chất béo. Trong đường ruột, Pectin liên kết với chất béo và giúp loại chúng ra khỏi cơ thể.

 

Đối với hạt bưởi, bạn lấy khoảng 20 hạt (để tạo nước pectin đủ dùng trong một ngày). Ngâm hạt bưởi vào ly nước sôi (khoảng 70 - 80 độ C), dùng nĩa khuấy mạnh, liên tục chừng 5 phút cho ra hết chất nhầy. Sau đó, lọc bỏ hạt và dùng nước nhầy đó. Còn với cùi bưởi (phần xốp trắng, ngay sau lớp vỏ xanh), có thể dùng để trộn gỏi hoặc làm chè bưởi (cần hạn chế lượng đường).

Thực phẩm giúp giảm mỡ bụng bất ngờ: vỏ tôm, cua

 

Nhiều người không thích và có lẽ chưa biết nên bỏ hết vỏ tôm khi ăn. Nếu là một người đang muốn giảm cân, giảm mỡ bụng, bạn nên bỏ thói quen này. Vì theo một nghiên cứu của Andrew Jull từ Đại học Auckland, New Zealand thì Chitosan - một chất xơ trong vỏ tôm, cua có khả năng ngăn chặn sự hấp thu và dự trữ chất béo bằng cách hút và cô lập chúng, sau đó bài tiết khỏi cơ thể.

Thực phẩm giúp giảm mỡ bụng: rễ cam thảo


 
Cam thảo là một loại thảo mộc hữu ích, ngày càng được công nhận bởi cộng đồng khoa học về khả năng giúp giảm trọng lượng. Chiết xuất từ rễ cam thảo giúp cơ thể giảm sự hấp thu chất béo và việc hình thành các mô mỡ mới.
Để có hiệu quả, bạn nên dùng 2.000 mg chiết xuất từ rễ cam thảo mỗi ngày. Tuy nhiên, cam thảo có thể làm tăng huyết áp khi dùng trong thời gian dài. Do đó, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng chiết xuất này.

Thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và dễ tìm: các loại trà


 


Các loại trà như trà xanh, trà hoa cúc, trà sen … không những để thưởng thức, giúp tỉnh táo, tốt cho sức khỏe mà quan trọng là hỗ trợ tích cực trong việc giảm mỡ bụng. Bạn nên sử dụng thức uống này thường xuyên thay cho nước lọc. Nếu bạn có thể thay thế cho các loại thức uống có gas và nước ngọt khác - đây là điều tuyệt vời vô cùng cho sức khỏe và việc giảm mỡ bụng.

Thực phẩm giúp giảm mỡ bụng và đẹp da: nước ép rau
Về khía cạnh nào đó, rau xanh còn tốt và quan trọng hơn trái cây. Các loại rau xanh là một phần không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày, nhất là thực đơn giảm cân. Có vài loại thức ăn phải hạn chế khi giảm mỡ bụng, riêng rau xanh bạn có thể ăn không giới hạn.
Không chỉ chế biến thành các món ăn, tốt hơn chúng ta dùng rau xanh để làm nguyên liệu cho món nước ép.

 

Nước ép rau rất giàu dinh dưỡng nhưng ít calo.
Món nước ép này có thể uống vào khi đói để giúp bạn quên đi cảm giác thèm ăn. Nước ép rau rất nhiều chất xơ sẽ góp phần “xói mòn” mỡ bụng. Chú ý chọn các loại rau lá màu xanh đậm sẽ tốt hơn.

Việc ức chế/ tránh hấp thu chất béo để ngăn tích mỡ thừa là yêu cầu cần thiết đối với những ai muốn giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, để lượng mỡ thừa được giảm nhiều hơn nữa, bạn cần đồng thời tăng cường vận động (chạy bộ, leo cầu thang, làm việc nhà, chơi thể thao...) và tốt nhất là tập các bài tập căng cơ bụng.
Chúc các bạn sớm có vòng bụng lý tưởng!

 

Bài viết tương tự